รู้จักกับ E.P.T.Q Filler จากเกาหลี E.P.T.Q Filler

รู้จักกับ E.P.T.Q Filler จากเกาหลี E.P.T.Q Filler

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเติมเต็มผิว ประเภทไฮยาลูรอนิคแอซิด หรือสาร “HA” ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ประเภทโปรตีนที่มีความคล้ายคลึงกับสารธรรมชาติในร่างกายของมนุษย์ เพื่อช่วยในการเติมเต็มผิวและแก้ไขปัญหาผิวบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นผิวหนังหย่อนคล้อย มีริ้วรอย หรือต้องการเติมเต็มแก้ไขจุดบกพร่องของใบหน้า ในปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง เพราะมีความปลอดภัยสูง สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ โดยที่ไม่ต้องทำศัลยกรรม ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้นและเห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็ว ในบทความนี้ เราได้รวบรวมข้อมูลเบื้องลึกของฟิลเลอร์น้องใหม่อย่าง E.P.T.Q Filler คืออะไร? ดีไหม? มีรุ่นไหนบ้าง? ราคาเท่าไหร่? แตกต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร? ถ้าอยากรู้จักแล้ว ศึกษาเพิ่มเติมได้ในบทความนี้เลย!

E.P.T.Q Filler คือ อะไร? อักษรแต่ละตัว ย่อมาจากอะไร?

E.P.T.Q Filler คือ ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ หรือสารเติมเต็ม ประเภทกรดไฮยาลูโรนิคแอซิด (HA) แบบฉีดชนิดชั่วคราว พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Jetema จากประเทศเกาหลี ในปี 2020 ใช้สำหรับการลดเลือนริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น แก้ไขข้อบกพร่องของใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติและเห็นผลได้ชัดเจนในทันที โดยได้รับการรับรองเป็นชีววัสดุทางการแพทย์ และได้รับการรับรองความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาในประเทศเกาหลี และประเทศไทย

E.P.T.Q Filler มาจากคำว่า ‘Exquisite’ และ ‘Technique’ รวมเข้าไว้ด้วยกัน นั่นหมายถึง เทคนิคที่พัฒนาออกมาอย่างประณีต ซึ่งประกอบไปด้วย

 E: Efficiency ปริมาณความเข้มข้นของสาร HA ทุกรุ่น เท่ากับ 24 มิลลิกรัม/ มิลลิลิตรที่มีโครงสร้างของโมเลกุลเป็นแบบ HIVE หรือรวงผึ้ง ทำให้ฟิลเลอร์มีความหนาแน่นสูงและยืดหยุ่นได้ดี

● P: Potential ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ ZEEP technology คือ Zero Endotoxin น้อยกว่า 0.1 EU/มิลลิลิตร และ BDDE Entire Process ไม่พบสารตกค้าง BDDE ที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง จึงมีความปลอดภัยสูง

● T: Technology ใช้เทคโนโลยีการผลิต Downing process ทำให้โมเลกุลมีขนาดเล็ก ร่วมกับเทคโนโลยีแบบ 2CM จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของโมเลกุล HA ให้แน่น ยืดหยุ่นและอยู่ได้นาน

● Q: Quality ควบคุมคุณภาพการผลิตด้วย “The 9 Process” ตามมาตรฐาน EP (European Pharmacopoeia)

E.P.T.Q Filler มีกี่รุ่น? แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร? ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

E.P.T.Q Filler จริง ๆ แล้วมีทั้งหมด 7 รุ่น คือ S100, S300 และ S500 ทั้งแบบที่มีและไม่มียาชา (Lidocaine), eve X แต่ว่าที่ผ่าน อ.ย. ไทยทั้งหมดมี 3 รุ่น โดยแต่ละรุ่น คือ S100, S300 และ S500 (ทุกรุ่นมีส่วนผสมของยาชา) ซึ่งได้รับการพัฒนาสาร HA เป็นแบบ Cross-linked ที่มีความบริสุทธิ์สูง มีข้อแตกต่างและใช้ฉีดบริเวณต่าง ๆ ดังนี้

  1. S100
    เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด นิ่ม บางเบาแต่ยังคงมีความหนืดสูงและยืดหยุ่นได้ดี ง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับการเติมเต็มริ้วรอยต่าง ๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ เช่น บริเวณหน้าผาก บริเวณขมับ เติมเต็มใต้ตา ลดรอยตีนกา ริ้วรอยเล็ก ๆ รอบปากและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับปากได้
  2. S300
    เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป ยังคงมีความหนืดสูงแต่ก็ยืดหยุ่นได้ดี ความหนืดของเนื้อฟิลเลอร์จะช่วยคงโครงสร้างและทำให้อยู่ได้นาน เหมาะสำหรับการฉีดเติมเต็มรูปหน้า แนวกรามและริมฝีปาก รวมทั้งการเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกถึงปานกลาง เช่น ฉีดบริเวณหน้าผาก ขมับ แก้ไขปัญหาแก้มตอบ ลดเลือนริ้วรอยร่องจมูก ร่องแก้มและปาก เป็นต้น
  3. S500
    เป็นฟิลเลอร์เนื้อหนา แน่น ความหนืดสูงและยืดหยุ่นได้ดี สามารถฟื้นฟูบริเวณผิวที่มีปัญหาหนักมาก ๆ และเพิ่มความแข็งแกร่ง เหมาะสำหรับการสร้างความเปลี่ยนแปลงของเค้าโครงใบหน้า เช่น แนวกระดูกกราม สันจมูก คาง โหนกแก้ม ลิฟกรอบหน้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกได้เป็นอย่างดี เช่น รอยย่นที่ลำคอ รอยย่นบนหน้าผาก ร่องใต้ตาลึก ริ้วรอยรอบดวงตาและริมฝีปาก เป็นต้น

E.P.T.Q Filler ดีไหม? สู้ฟิลเลอร์เกาหลียี่ห้ออื่นได้หรือไม่?

E.P.T.Q Filler ดีไหม? E.P.T.Q Filler ถึงแม้ว่าจะเป็นเจลที่มีความหนืดสูง แต่เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นได้ดี ซึ่งทำให้ฟิลเลอร์คงตัวอยู่ได้นานและให้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติเข้ากับผิวได้ดี ไม่เป็นไต ๆ หลังจากการฉีด นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง ถ้าถามว่าสู้ฟิลเลอร์เกาหลียี่ห้ออื่นได้หรือไม่?​ ถือว่าดีกว่าในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟิลเลอร์ E.P.T.Q ที่ผ่าน อ.ย. ของไทย ผสมยาชามาให้แล้ว ดังนั้นเวลาฉีดลงบนใบหน้า หรือบนผิวแล้วไม่รู้สึกเจ็บปวด ก็ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบที่ดีข้อหนึ่ง

E.P.T.Q Filler มีจุดเด่นที่ต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นอย่างไร?

E.P.T.Q Filler มีการควบคุมคุณภาพการผลิตด้วย “The 9 Process” นั่นคือ มีระบบการจัดการความปลอดภัยของวัตถุดิบในกระบวนการผลิต (Safe Raw Material) และควบคุมสภาพแวดล้อมในการผลิตให้ปลอดภัย โดยใช้สารตั้งต้น HA ที่มีความเข้มข้นและมีความบริสุทธิ์สูง รวมทั้งพัฒนาให้เนื้อเจลมีความเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน (Monophasic) และมีความหนืดสูง ซึ่งมีผลในการช่วยยกกระชับและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวได้ดี โดยที่ไม่มีสารตกค้างที่ทำให้เกิดอาการแพ้ (BDDE) และ Endotoxin ที่ทำให้เกิดอาการบวมหลังจากการรักษาให้น้อยกว่า 0.1 EU/ มิลลิลิตร นอกจากนี้ยังช่วยลดความเจ็บปวดในการรักษาด้วยการสร้างค่า pH และแรงดันออสโมติกที่คล้ายคลึงกับร่างกายของมนุษย์อีกด้วย ดังนั้นจุดโดดเด่นโดยรวม ถือว่าเป็นฟิลเลอร์ที่มีทั้งความปลอดภัย มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ

E.P.T.Q Filler อยู่ได้นานแค่ไหน?

E.P.T.Q Filler อยู่ได้นานประมาณ 12-24 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้และการดูแลร่างกายของแต่ละบุคคล

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

  1. งดการจับ นวด คลึง แคะ แกะ เกาในบริเวณที่ฉีด อาจเป็นสาเหตุทำให้ตัวยาเคลื่อนผิดตำแหน่งได้
  2. งดการแต่งหน้า ทาครีมบำรุง ทำเลเซอร์ หรือทรีทเม้นท์ หลังจากการรักษาประมาณ 1-2 วัน
  3. อาจมีอาการบวมแดงเกิดขึ้นแต่จะค่อยๆหายไปเองภายใน 1-2 วัน ถ้าหากมีอาการผิดปกติหลังจากการรักษา ให้รีบไปพบแพทย์โดยทันที
  4. หลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดด หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย หรือกิจกรรมที่ทำให้บริเวณที่รักษาโดนความร้อนทุกประเภท
  5. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และงดการสูบบุหรี่
  6. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วเพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์อิ่ม ฟูและดูเป็นธรรมชาติ

สรุปฟิลเลอร์ E.P.T.Q Filler

การฉีด E.P.T.Q Filler ถึงแม้ว่าจะมีความปลอดภัยสูงในแง่ของตัวผลิตภัณฑ์เอง แต่ว่าการเข้ารับการรักษาจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่มีประสบการณ์ ซึ่งอาจจะต้องใช้เทคนิคในการฉีดเข้าตามระดับความลึกของผิว หากแพทย์ไม่มีประสบการณ์ อาจทำให้เกิดผลเสีย เช่น อาการบวม แดง อักเสบ หรือเจ็บปวดเกิดขึ้น เสียเงินและเสียเวลา แถมการรักษาก็ไม่มีประสิทธิภาพด้วย

นอกจากนี้สถานบริการที่เลือกใช้ก็ควรมีมาตรฐาน ทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งฟิลเลอร์ที่นำเข้ามาว่ามีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานที่ดีหรือไม่ หากราคาในการฉีดฟิลเลอร์ถูกจนเกินไป อาจเสี่ยงต่อการใช้ฟิลเลอร์ปลอม ไม่มีมาตรฐาน ซึ่งอาจทำให้ติดเชื้อ หรือเกิดความสูญเสียด้านอื่นๆได้ ดังนั้นการเลือกฉีดฟิลเลอร์ในสถานบริการที่มีมาตรฐานและอยู่ภายใต้การรักษาของแพทย์ที่มีประสบการณ์มีความสำคัญมาก ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและทำให้การรักษาตอบโจทย์ของคุณมากยิ่งขึ้นด้วย

ฟิลเลอร์ คืออะไร ฉีดตรงไหนได้บ้าง

“ฟิลเลอร์” เติมเต็มใบหน้า เพื่อความสวยทุกมิติ

“Belotero” ฟิลเลอร์ตัวท็อปจากสวิตเซอร์แลนด์

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง ?

ควรรู้อะไรบ้างก่อนฉีดฟิลเลอร์ (Filler)

13 เรื่องน่ารู้ฉีดก่อนฟิลเลอร์ร่องแก้ม แก้ไขริ้วรอยร่องแก้มได้ทุกกรณีจริงหรือเปล่า ?

6 คำถามฮิต ฟิลเลอร์ใต้ตา !!

ฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน เกิดจากอะไร แนวทางแก้ไขและป้องกันมีอะไรบ้าง ?

ถาม – ตอบ เรื่องโบท็อกซ์ !!!

ใต้ตาลึกเกิดจากอะไร ทำไมถึงต้องใช้ฟิลเลอร์ช่วย !

ฉีดโบลดริ้วรอย ฉีดจุดไหนดี? แก้ริ้วรอยกี่วันเห็นผล ?

ยกกระชับผิว ด้วย ULTHERA

Ulthera (อัลเทอร่า) คืออะไร ?

ขั้นตอนการทำ Ulthera และวิธีเตรียมตัวก่อนทำ Ulthera

ข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์ ! กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

กำจัดขน ด้วย Diode Laser ! ที่ไหนดี และการเตรียมตัวก่อนกำจัดขน

Juve Look เติมเต็มความชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำล้ำลึก !

JUVELOOK คืออะไร มาทำความรู้จัก KOREA SKIN ที่มาแรง !!!

SCULPTRA คือ อะไร ? ช่วยเรื่องอะไร ?

SCULPTRA คือ อะไร ? ช่วยเรื่องอะไร ?